วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

ผู้ชายค่ะ ผู้หญิงครับ


ตั้งแต่เมืองไทยเข้าสู่ยุค สวยด้วยแพทย์ ดูเหมือนเราจะแยกแยะชายจริงหญิงแท้กันไม่ค่อยออก โดยเฉพาะบรรดาเลดี้บอยทั้งหลาย ที่ทั้งงามนวลเนียนและเต่งตึงตูมตาม จนหญิงแท้หลายคนเอ่ยปากว่าอาย

เคยไปทำข่าวแล้วเจอน้องปอย ดาราสาวหรือชาย--เรียกว่าอะไรดี ตัวจริง โอ้โฮ ต้องบอกว่าสวยจริงๆ วันนั้นน้องปอยใส่ชุดแซคผ้ายืดรัดรูป ผู้หญิงอย่างฉันเห็นแล้วยังอยากตีก้น
อย่าหาว่าทะลึ่งเลย น้องเค้าเซ็กซี่จริงๆ 

ผิวพรรณหน้าตาหมดจดของเบล-นันทิตา ผู้ชายในรูปร่างและน้ำเสียงของผู้หญิง ที่เข้าแข่งขันรายการ Thailand’s Got Talent ทำให้คนดูมากมาย ทั้งในเมืองไทย รวมถึงซูเปอร์สตาร์ระดับโลก รอบบี้ วิลเลี่ยม ถึงกับอ้าปากค้างแล้วร้องเฮ้ย เมื่อเบลหน้าหวานเสียงร้องไพเราะน่ารักในเพลงของลุลา เกิดหักมุมร้องเสียงห้าวขึ้นมา
คนสวยกลายเป็นชายหนุ่มไปซะนี่


นั่นเป็นเรื่องของผู้ชายที่คนนึกว่าเป็นผู้หญิง ต่อไปเป็นเรื่องของผู้หญิงแท้ๆ ที่คนนึกว่าเป็นกะเทยกันบ้าง แอบเอาเรื่องของหลานสาวมาเล่า เธอชื่ออ๋อม เป็นแอร์โฮสเตสการบินไทยมากว่า 10 ปี ด้วยความสูง 170 กว่า บวกช่วงไหล่กว้าง บางทีมองจากด้านหลัง โดยเฉพาะในความมืด ฉันยังเคยนึกว่าเธอเป็นน้องตุ้ม นักมวยกะเทยเหมือนกัน แถมเพื่อนส่วนใหญ่ของอ๋อมยังเป็นกะเทยซะอีก เวลาอยู่ในกลุ่ม แม่นางอ๋อมจึงถูกมองว่าเป็นกะเทยยกแก๊ง

ตอนที่อ๋อมสอบเป็นแอร์ หลังจากสอบข้อเขียนและสอบว่ายน้ำผ่านแล้ว แอร์ฝึกหัดจะต้องเรียนการทำงานบนเครื่องบิน และจะต้องไปต่างจังหวัดกับเพื่อนร่วมชั้นเรียน ซึ่งฉันจำไม่ได้แน่ชัดว่าไปเพื่ออะไร แต่จำที่อ๋อมเล่าได้ว่า จะต้องทำกิจกรรมต่างๆ ประเภทเดินป่า บุกน้ำ ลุยไฟ ขุดดิน ปีนเขา ออกแนวโหดถึกทั้งสิ้น อ๋อมบอกว่า เขาให้ทำอะไร อ๋อมทำได้หมด ขณะที่พวกสจ๊วตเก้งกวางยังทำไม่ไหว
เหล่าประเทืองจึงพากันลงความเห็นว่า อ๋อมเป็นเก้งกวางเช่นเดียวกับพวกหล่อน
พวกนี้หารู้ความจริงไม่ว่า หลานสาวมาดนักมวยคนนี้ เคยเป็นสาวงามตัวแทนจังหวัดอุบลราชธานี ในการประกวดนางสาวไทย ปีเดียวกับที่ปนัดดา วงศ์ผู้ดี ได้มงกุฏไปครอง

สาวผมยาวเส้นเล็กนิ่มสลวยไม่น่าจะอยู่ในข่ายเข้าใจผิด คิดว่าเป็นแมนไปได้ แต่หน่อย-นริสษา (หากสะกดชื่อผิดต้องขออภัย) เพื่อนเก่าสมัยทำงานที่หนังสือพิมพ์เดียวกัน มักอยู่ในข่ายต้องสงสัยเป็นประจำ
หน่อยสูงไล่เลี่ยกับฉันราว 168 เซ็นติเมตร หน่อยชอบสวมเสื้อเชิ้ตแขนยาวพับแแขนและกางเกงยีนส์ ผมของหน่อยเรียบสวยงาม ไม่เคยยุ่งเหยิงหยิกหยอยจนฉันยังอิจฉา หน่อยไว้ผมยาวถึงกลางหลัง หวีผมแสกกลางเปิดหน้าผาก ยามหันหน้าไปมา ผมของหน่อยจะปลิวพลิ้วสวยราวกับนางแบบโฆษณาแชมพู เว้นเสียแต่ว่าหน้าของหน่อยออกแนวหนุ่มนักร้องเพื่อชีวิต ผิวสีน้ำผึ้งเข้มและเสียงทุ้มของหน่อยชวนให้คนไม่รู้จักไขว้เขวได้เหมือนกัน
นับประสาอะไรกับเด็กนักเรียน

วันหนึ่งขณะนั่งอยู่บนรถเมล์ หน่อยได้ยินเสียงเด็กนักเรียนผู้ชายสองคนที่นั่งด้านหลังหน่อยเถียงกันอย่างไม่ยอมลดราวาศอกให้กัน หัวข้อที่ทุ่มเถียงกันนั้นพาดพิงถึงหน่อยโดยตรง
กูว่าผู้หญิง คนหนึ่งพูด
กูว่าผู้ชาย อีกคนหนึ่งบอก
ผู้หญิง คนแรกยืนยัน
ผู้ชาย คนที่สองก็ยืนกราน

ก่อนที่เด็กทั้งสองจะเถียงกันไปมากกว่านี้ หน่อยคิดว่าน่าจะเฉลยให้เด็กๆ สบายใจและหายสงสัยเสียที ว่าแล้วหน่อยจึงหันหน้าไปแล้วยิ้มให้เด็กทั้งคู่ โดยหน่อยบอกว่ายิ้มหวานที่สุด จากนั้นจึงหันกลับมา
ในที่สุดเด็กทั้งสองคนก็ได้ข้อสรุป คำตอบที่หน่อยได้ยินคือ
อ๋อ ผู้ชาย
^__^


   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น